ด.ช.กิตติศักดิ์ แดงชาติ คนเก่งหัวใจแกร่ง

11 ก.ย. 2553
ออกอากาศเมื่อ 13 ธันวาคม 2551

ชื่อตอน : ก้าวที่มั่น

คนเก่ง : กิตติศักดิ์ แดงชาติ

อายุ : 14 ปี

วันที่เริ่มโครงการ : 13 ธันวาคม 2551

การศึกษา : ม.2 โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 24120

เดวิดเป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของตาและยาย (ยายคนนี้เป็นน้องสาวของยายแท้ๆของเดวิด) พ่อทิ้งแม่ไปตั้งแต่เดวิดยังจำความไม่ได้ ทำให้แม่กลายเป็นโรคประสาทมาจนถึงปัจจุบัน

เดวิดเป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของตาและยาย (ยายคนนี้เป็นน้องสาวของยายแท้ ๆ ของเดวิด) พ่อทิ้งแม่ไปตั้งแต่เดวิดยังจำความไม่ได้ ทำให้แม่กลายเป็นโรคประสาทมาจนถึงปัจจุบัน แม่เรียนจบชั้นปวช.และไปทำงานที่กรุงเทพฯจนเจอกับพ่อของเดวิด และมีลูกด้วยกัน แต่หลังจากเด็กเกิดได้ไม่นานพ่อก็ทิ้งแม่ไป ช่วงนั้นแม่เริ่มมีอาการทางประสาท เคยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญามาแล้วแต่ก็ไม่หายขาด

ยายแท้ ๆ เกือบจะนำเดวิดไปขาย แต่น้องสาวของยายขอเอาไว้และนำมาเลี้ยงเอง ตากับยายต่างเคยมีครอบครัวมาก่อนแล้วมาเจอกัน เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีลูกจึงเลี้ยงเดวิดเหมือนลูกแท้ๆ ยายคนที่เลี้ยงเดวิดมานำเดวิดไปทำเอกสารแจ้งเกิดโดยแจ้งว่าเป็นลูกของตนกับ ตา เพราะเดวิดไม่มีใบเกิดหรือเอกสารประจำตัวเอง เพราะความช่วยเหลือของตากับยายนี่เอง เดวิดจึงมีเอกสารยืนยันความเป็นคนไทยและสามารถเรียนหนังสือมาได้ถึงปัจจุบัน

ตากับยายปลูกกระต๊อบเล็กๆอยู่บนพื้นที่สาธารณะริมเขื่อนใน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และมีอาชีพหากุ้งหาปลาไปวันๆ เดวิดจะช่วยตาออกหาปลาหากุ้งตอนเช้า หลังเลิกเรียนและวันหยุด โชคดีที่เดวิดมีความรู้เรื่องดนตรีปี่พาทย์ จึงสามารถหารายได้เพิ่มเติมจากการไปเล่นตามงานศพ แต่นานๆจึงจะมีงานสักครั้ง

เหตุผล ที่ให้ทุน : 
คุณครูประจำชั้นเห็นว่าเดวิดเป็นเด็กเรียนดี ขยัน และยากจนที่สุดในห้อง จึงแนะนำให้เขียนจดหมายแนะนำตัวมาที่รายการ เพราะเห็นว่าหากพ้นระดับมัธยมไปแล้ว เดวิดอาจจะมีปัญหาเรื่องทุนการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพราะลำพังตากับยายคงไม่สามารถส่งเสียหลานได้ อีกทั้งญาติๆที่เหลือก็ไม่มีใครคอยช่วยเหลือ ความฝันในอนาคตของเดวิดอยากเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนนายร้อยตำรวจ


สามารถช่วยเหลือคงเก่งได้โดยโอนเงินที่ : 
ชื่อ บัญชี : ด.ช.กิตติศักดิ์ แดงชาติ ธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม 203-0-15247-1

4 ความคิดเห็น:

  1. สู้ต่อไปไอ้น้อง
    ไม่รู้ว่าตอนนี้น้องเรียนอะไรอยู่

    ตอบลบ
  2. นับถือหัวใจน้องจริงๆครับน้องเดวิด ^^ ขอให้ยึดมั่นในความดี
    เป็นเด็กกตัญญูแบบนี้่ตลอดไปน่ะครับ
    ความฝันที่จะเป็นนายร้อย พี่ก็ขอให้สมหวัง สมกับความดีที่น้องได้ทำ
    สู้ๆน่ะครับ พี่เป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ