จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

14 ก.ค. 2553

ครม.แต่งตั้ง “จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี” เลขา รมว.ไอซีที

วันอังคาร ที่ 13 ก.ค. 2553

นายมารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งนายกุลิศ สมบัติศิริ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ สคร.ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2553 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

นอกจากนี้ แต่งตั้งตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เสนอนางสาวจิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีไอซีที.-สำนักข่าวไทย

-----------------------------

โดยไทยรัฐ เมื่อ ก.ค.2553

จับตาหญิงเก่งชื่อ ตั๊น "จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" บุตรสาวคนโตของ "จุตินันท์ - ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี" ผู้มีใจฝักใฝ่การเมืองมาตั้งแต่เด็ก วันนี้ดูเหมือนฝันจะเริ่มเป็นจริงอีกก้าว เมื่อได้ป๋าดันอย่าง "จุติ ไกรฤกษ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที สะบัดปากกาเซ็นชื่อ เพื่อเสนอขอความเห็นชอบจาก ครม. ในการแต่งตั้งทายาทสิงห์คนสวย นั่งตำแหน่งเลขานุการ แม้ครั้งหนึ่งจะเคยพลาดจากการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ที่ต้องหลบทางให้นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ไป เพราะชื่อชั้นทางการเมืองที่มากประสบการณ์กว่า แต่งานนี้ก็ต้องเปิดโอกาสให้สาวน้อยได้เริ่มเรียนรู้งานการเมืองกันต่อไป หวังอนาคตไว้ไกลแค่ไหน ก็ต้องลองสู้กันอีกสักตั้ง เพราะดูเธอมุ่งมั่นไปเบา แม้จะเคยผิดพลาดทางเทคนิค เรื่องปฏิทินลีโอมาแล้วครั้งหนึ่งก็ตาม...

เห็นหน้าสวย ๆ ตาใส ๆ หวานหยาดเยิ้มขนาดนี้ ใครจะรู้บ้างว่า ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ลูกสาวคนโตของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และ หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี แห่งอาณาจักรสิงห์ บริษัทธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ ทำให้หลายคนเข้าใจว่า อนาคตของเธอถ้าไม่วนเวียนอยู่ในแวดวงธุรกิจ ซึ่งเป็นงานหลักของตระกูล ก็น่าจะอยู่ในวงการบันเทิงตามกระแสยอดนิยมของไฮโซในปัจจุบัน แต่กลับกลายเป็นว่าผิดถนัด เพราะความฝันของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี คนนี้ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก เมื่อเธอปฏิเสธโอกาสที่จะเข้าวงการบันเทิง และเลือกทำงานสายการเมืองแทน

ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ปัจจุบันอายุ 24 ปี มีพี่น้องอีก 2 คน คือ น้องสาว ตุ๊ย นันทญา ภิรมย์ภักดี และน้องชาย ต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี วัยเด็กเรียนที่โรงเรียนจิตรลดา ก่อนที่เมื่อ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อายุ 9 ขวบ จะต้องจากอ้อมอกแม่ไปใช้ชีวิตเพียงลำพังยังต่างแดน ด้วยสาเหตุที่ว่า สังคมไทยเต็มไปด้วยปัญหา ทั้งรถติด ควันพิษ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นตัวบ่อนทำลายสุขภาพของเด็กไทย โดยเฉพาะ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ที่ต้องเจอกับปัญหารถติดทุกเช้า เวลาของเธอจึงหมดไปกับท้องถนน ทั้งทานข้าว อ่านหนังสือทำให้สุขภาพของเธอแย่ลง ร่างกายอ่อนแอ ไม่แข็งแรงเหมือนเด็กทั่วไป ทำให้ผู้เป็นแม่เกิดความกังวลใจ จึงต้องตัดสินใจส่ง ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษ ที่ไฮสคูล Westonbirt ก่อนจะศึกษาในระดับปริญญาตรี และจบการศึกษาจากคณะภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ประเทศอังกฤษ

จากนั้น ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ประเทศอังกฤษ จนจบการศึกษา และ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้ผ่านการฝึกงานตั้งแต่อายูแค่ 16 ปี จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างเช่นที่บริษัทโฆษณา Blue UIR Advertising, บริษัท Orange (True Move), Christian Dior ประเทศฝรั่งเศส และบริษัทโพลีพลัสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

นอกจากด้านธุรกิจแล้ว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ยังทำงานด้านการกุศลด้วย โดยเป็น NGO ของโครงการ PDA (Population and Community Development Association) ที่จังหวัดกระบี่ และได้ไปเป็นครูสอนเด็กที่บุรีรัมย์


ด้วยความน่ารัก สดใส ของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ที่มาพร้อมกับความสวยไม่เป็นรองใคร ทำให้หลายฝ่ายพยามยามหยิบยื่นงานทางด้านวงการบันเทิงให้ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี แต่เธอกลับบอกว่า...

"ที่ผ่านมาตั๊นก็ได้รับโอกาสนี้ แต่ก็ยังไม่ได้เลือกรับโอกาสนั้น เพราะตั๊นวางแผนอนาคตของตัวเองแล้วว่า เราต้องการจะทำสิ่งใดกันแน่ คือตั๊นเข้าใจว่าเด็ก ๆ อายุเท่าตั๊น ถ้ามีใครมามอบโอกาสนี้ให้ก็คงต้องรีบรับไว้ เพราะอาชีพนี้น่าสนใจเป็นงานที่สนุก แต่ส่วนตัวแล้ว ตั๊นมองเลยไปถึงอนาคตข้างหน้าด้วยค่ะ ตั๊นคิดแล้วว่า อนาคตข้างหน้าเราต้องการจะทำงานด้านการเมือง แต่ถ้าหากเราเข้ามาทำงานด้านนี้ก่อน คนทั่วไปอาจจะไม่ยอมรับเรา ยิ่งสิ่งที่ตั๊นฝันไว้ คือการก้าวขึ้นไปนั่งเก้าอี้นายกฯ เชื่อว่าหลายคนยังไม่ไว้ใจเรา และยิ่งถ้าเรามาเป็นดาราก่อน คนเขาจะยอมรับได้เหรอ ตั๊นคิดว่า คนที่จะเข้ามาดูแลบ้านเมืองได้ ก็ต้องมีพื้นฐานที่ดี มีภาพพจน์ที่ขาวสะอาด ประสบการณ์ที่ดีทำให้คนอื่นเชื่อถือได้ค่ะ"

ส่วนสเปคหนุ่ม ๆ ของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี นั้น เธอบอกว่าต้องเหมือนคุณพ่อ (จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี) เท่านั้น เพราะเป็นแฟมิลี่แมนและมีเวลาให้กับครอบครัวเสมอ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้องมีเวลาให้กับครอบครัวของเขาด้วย


"ตั๊นจะดูจากวิธีการดูแลครอบครัวของเขาเองว่าเป็นอย่างไร ดูแลคุณพ่อคุณแม่ ญาติ พี่น้องของเขาดีแค่ไหน ส่วนนิสัยตั๊นเป็นคนลุย ๆ ไม่ใช่สาวหวาน เลยชอบคนที่นิสัยคล้าย ๆ กัน และต้องเป็นผู้ชายอารมณ์ดี เพราะตั๊นเป็นคนชอบเสียงหัวเราะค่ะ" ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี บอก

สำหรับเรื่องของหัวใจนั้นสาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เคยมีข่าวว่ากำลังคบหาอยู่กับ "กึ้ง - เฉลิมชัย มหากิจสิริ" ไฮโซหนุ่มทายาทเนสกาแฟ แต่ก็มีข่าวคาวหลุดออกมาเกี่ยวกับกรณีที่มีภาพหลุดที่กำลังกอดกับ "บี้ - สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว" ดารานักร้องหนุ่มชื่อดังค่ายแกรมมี่ แม้สาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี จะปฏิเสธว่าเป็นแค่เพื่อนกัน ไม่ได้มีอะไรมากเกินกว่านั้น แต่แค่นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เธอขึ้นทำเนียบเป็นดาราไฮโซไปอีกคน




และเชื่อว่า หลายคนที่อาจไม่เคยรู้จักชื่อ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี คงได้รู้จักชื่อของเธอเป็นที่เรียบร้อย หลัง ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นข้าราชการด้านการเมือง ในตําแหน่งสํานักเลขาธิการนายกฯ ของ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร โฆษกสํานักนายกรัฐมนตรี นำปฏิทินเบียร์ที่มี 6 นางแบบสาววาบหวิว ซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงในแง่ข้อกฎหมาย ไปแจกให้ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล จนถูกวิจารณ์กันในวงกว้าง ทำให้สาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ยื่นใบลาออกไปเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ชื่อ-นามสกุล :
นางสาว จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี
อายุ : 24 ปี
ฉายา : ซ่าโซดาสิงห์

ประวัติครอบครัว

บิดา : นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี
มารดา : ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
เป็นบุตรคนโต ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ชื่อพี่-น้อง
1. น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี (ตั๊น)
2. น.ส.นันทญา ภิรมย์ภักดี (ตุ๊ย)
3. นายณัยณพ ภิรมย์ภักดี (ต่อย)

การศึกษา
- โรงเรียนจิตรลดา
- ไฮสคูล Westonbirt ประเทศอังกฤษ
- ปริญญาตรี คณะภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ

ตำแหน่งปัจจุบัน : 28 มกราคม 2552 ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

การทำงาน และตำแหน่งหน้าที่
- ประธานชมรมร่วมใจไทยกู้ชาติ
- ฝึกงานบริษัทโฆษณา Blue UIR Advertising
- ฝึกงานแผนกสื่อสารการตลาดที่ Orange
- ฝึกงานที่ Chistian Dior ประเทศฝรั่งเศส
- ฝึกงานแผนกบริหารงานลูกค้า ที่ DY&R
- ฝึกงาน บริษัทโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
- NGO ของโครงการ PDA (Population and Communication Development Association) จ.กระบี่
- ครูสอนนักเรียนชั้นป.2และ ป.4 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น