โชคอุทิศ โมลี

18 ต.ค. 2552


"เจ้าพายุสายฟ้า" โชคอุทิศ โมลี โชว์ผลงานกระหึ่มเมืองลุงแซม ผงาด 2 แชมป์ รุ่นโปรสปอร์ตโมดิฟาย หลังจากรอคอยมานานถึง 5 ปีเต็ม พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเจ็ตสกีโลก ด้วยการคว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดอันดับที่ 1 ของโลก "โปรเจ็ตสกีนั่งกรังด์ปรีซ์" มาครอง แม้ว่าโมโต 2 จะพลาดเสียจังหวะตัวหลุดกระแทกเรือแข่งและพื้นน้ำ จนหมวกกันน็อกแตก แต่ยังกัดฟันนำเรือลงสนามไปสู้แข่งต่อ คว้าชัยชนะได้ในที่สุด

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2009 ที่ทะเลสาบฮาวาซู แม่น้ำโคโลราโด อริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เข้าสู่วันที่ 4 ของการชิงชัย ซึ่งนักเจ็ตสกีของไทย ยังประกาศศักดาเหนือผืนน้ำเมืองลุงแซมได้อย่างต่อเนื่อง

โดย "เจ้าพายุสายฟ้า" โชคอุทิศ โมลี โชว์ลีลาพลิ้วในประเภทโปรเจ็ตสกีนั่งกรังด์ปรีซ์ (Pro Runabout GP) ถือเป็นรุ่นใหญ่สุด อันดับที่ 1 ของโลก ที่เปิดให้มีการแต่งเครื่องยนต์เต็มพิกัด ทีมเจ็ตสกีไทยเพียงมุ่งหวังให้ โชคอุทิศ โมลี จากทีมฟลามิงโก้ มือวางอันดับที่ 1 ของทีมชาติไทยชุดนี้ ลงแข่งเพื่อทำผลงานติด 1 ใน 5 ของโลกให้ได้ จากเรือแข่งที่ดีที่สุดของโลก จำนวน 15 ลำ

แต่ปรากฏว่าในโมโตที่ 1 โชคอุทิศ สามารถทำผลงานช็อกกองเชียร์เจ้าถิ่น ทำให้ถึงกับอึ้ง เงียบกริบไปทั้งสนาม เนื่องจากไม่คิดว่านักแข่งไทยจะแซงหน้าแชมป์ชื่อดังชาวสหรัฐฯ ในรุ่นที่สำคัญที่สุด ทั้งยังเป็นเรือแข่งของทีมโรงงานชื่อดังที่ขับขี่โดย ดัสตัน ฟาสติ้ง หรือนักขับระดับตำนาน ที่มีแฟนล้นสนามอย่าง นิโคลัส ลีอุส จากฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลกระทบของการแข่งขันชิงแชมป์โลกปีนี้ ที่มีการเปลี่ยนกำหนดการแข่งขันแบบวันต่อวัน ทำให้ โชคอุทิศ จะต้องลงแข่งล่าแชมป์ต่อเนื่อง ในรุ่นที่เป็นความหวังและรอคอยมานานถึง 5 ปีเต็มคือ โปรเจ็ตสกีสปอร์ตโมดิฟาย (Pro Sport Modified) ไม่พลาดคว้าแชมป์โลกจาก ชอน โคมาดา ชาวสหรัฐฯ มาครองได้สำเร็จ โดยมี วีระพงษ์ มณีชม ทีมฟลามิงโก้ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเป็นที่ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยาซุฮิโร่ ซาโต นักขับจากญี่ปุ่น

หลังจากนั้น โชคอุทิศ ต้องลงแข่งรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี (Pro Runabout 800 Superstock) ในโมโต 1 ต่อทันทีในอีก 10 นาทีต่อมา ทำให้เริ่มมีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด โดยเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 3 และเว้นอีกเพียง 30 นาที จะต้องกลับมาแข่งขันชิงชนะเลิศในรุ่นกรังด์ปรีซ์

และโมโตที่ 2 นี้เอง หลังจากที่โชคอุทิศขึ้นนำได้ 3 รอบ เกิดเสียจังหวะ ขณะที่ทำความเร็วหนีคู่แข่งบนคลื่นน้ำเร็วกว่า 140 กม./ชม. ตัวสะบัดตัวปลิว กระแทกหน้าเรือ กระแทกพื้นน้ำอย่างแรง จนหมวกกันน็อกช่วงคางแตก และสายรัดขาด ทำให้หมวกหลุดลอยไปไกลกว่า 30 เมตร ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่ใบหน้าและสีข้าง แต่สุดท้ายจากผลที่ทำมาดีโมโตแรก ทำให้ โชคอุทิศ กัดฟันนำเรือลงสนามไปแข่งต่อ และคว้าแชมป์มาครองในที่สุด สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้วงการเจ็ตสกีโลกได้สำเร็จ

ส่วน อาทิตย์ วงศ์ปิ่นตา ทีมฟลามิงโก้ มีปัญหาการออกตัวรุ่นโปรเจ็ตสกียืน ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานเดิม (Pro-Am Ski Stock) ทำให้ทำผลงานวันนี้ไม่ค่อยดี ทั้งนี้กำหนดการแข่งขันของทีมเจ็ตสกีไทยจะยังมีอีกเพียง 3 รุ่นจะแข่งขันวันพรุ่งนี้ แต่เป็นรุ่นที่ทีมเจ็ตสกีไทยไม่เน้น และอาจยกเลิกการแข่งของโชคอุทิศที่เหลือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น