นาโอกิ อิชิกาว่า

29 ก.ค. 2552



วันเสาร์ที่ ๐๖ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๐๗:๒๗ น.

ขอพา ผู้อ่านไปรู้จักกับ ยอดนักสู้สายเลือดซามูไร นาโอกิ อิชิกาว่า นักชกแดนปลาดิบ ที่เพิ่งจะโชว์เข่าลอยสองชั้นถล่มนักมวยไทย ธนูชัย ส.พรชัย หลับกลางอากาศยก3 ในการชกใน ศึกพุ่มพันธุ์ม่วง เมื่อคืนวันที่21 พย.จนได้รับรางวัล ศิลปมวยไทยยอดเยี่ยมเข่าลอย จากสนามมวยลุมพินี มาหมาดๆ

@ สวัสดี อิชิกาว่า ช่วยเล่าประวัติของคุณแบบย่อๆมาให้ฟังหน่อย

- ผมเป็นชาวเมือง โตเกียวเมืองหลวงญี่ปุ่น อายุ23 ปี ชื่นชอบ ศิลปการต่อสู้หลายรูปแบบ เริ่มต้นจากหัด คิ๊กบ๊อกซิ่งและหัดชกมวยตั้งแต่ อายุ16ปี มาหันเอาดีชกจริงจังเมื่อ อายะได้20กว่าปี ต่อยแบบมวยอาชีพมาได้3ปีแล้ว

@ การชกที่ ลุมพินี ถือเป็นการชกครั้งแรกของคุณ ที่เมืองไทยหรือเปล่า

- เป็นครั้งที่2ครับ ปีที่ผ่านมาผมชกที่ ราชดำเนิน รายการวันอาทิตย์ของ”อั้งม้อซัง”ในการยกทีมระหว่างมวยไทยกะญี่ปุ่น ซึ่งนักมวยไทยชนะไป3-2 แต่ผมชกชนะนักมวยไทย(จำชื่อไม่ได้)ฟันศอกน็อคยกแรกครับ

@ คุณมาชกที่ ลุมพินีได้อย่างไร

- ก่อนหน้าทาง ทีมงานออลเจแปน ติดต่อให้นักมวยญี่ปุ่น ชื่อ อาราชิ ฟูจิฮาร่า มาต่อย ในรายการ ศึกพุ่มพันธุ์ม่วง แต่เผอิญได้รับอุบัติเหตุ จากการฟิตซ้อม มิยาตะซัง โปรโมเตอร์ ทีมงานAJKF.เลยส่งผมมาชกแทน

@ ก่อนหน้ามีความรู้สึกอย่างไร

- ผมก็อยากจะชกเพราะก่อนหน้าที่จะมาผมแพ้แตกให้ เพชรเอก ส.สุวรรณภักดี ที่ โตเกียว เลยอยากมาชกหาประสบการณ์ ผมคิดว่าต่อยเยอะๆแบบนักมวยไทย อาจจะทำให้ผมมีประสบการณ์และเก่งมากยิ่งขึ้น

@ คิดว่าจะมาชนะนักมวยไทยบ้างไหม

- เที่ยวนี้ผมเตรียมมาดีคิดว่าคงเอาชนะได้

@ ปกติชกมวย อาวุธที่ถนัดใช้ คืออะไร

- ผมจะถนัดใช้ศอกมากกว่า ที่ญี่ปุ่นผมจะชนะคู่ชกด้วยการฟันศอกตลอด แต่มาเจอหมองูเลยต้องตายเพราะงู บวกแลกศอกกับ เพชรเอก เขาสับศอกแม่นฟันผมแตกยับเย็บเกือบ20เข็ม ยอมรับว่า เขาฟันศอกเก่งมาก

@ เข่าลอยที่น็อค นักมวยไทย ถือว่าฟลุ้ค หรือเปล่า

- ผมตั้งใจจริงๆ เพราะยกสอง เขามารัดเอวตี ผมก็แก้ด้วยการตีเข่าหน้า ผมเห็นว่า เขาแก้ลูกตีเข่าเข้าหน้าไม่ได้ ลูกแรกผมตีเข่าโดนหน้าจนร่วง และเขาไล่ต่อยผมจนเมา ผมเห็นเขาหยุดถอยออกมาก็เลยได้จังหวะ กระโดดเข่าลอยคู่ ข้างซ้ายไม่โดน แต่พอขึ้นเข่าขวาโดนเต็มๆผมคิดแล้วว่าเขาลุกไม่ไหว กรรมการนับครบสิบผมดีใจมากๆ

@ แสดงว่าที่ ญี่ปุ่น มีการฝึกกระโดดเข่าลอยอยู่ตลอด

- การชกเควัน คิ๊กบ๊อกซิ่ง และ มวยไทย จะมีการน้อคด้วยลูกนี้ตลอด ที่ค่ายมวยของผมจะฝึกการใช้เข่าลอยทุกคน

@ รู้หรือเปล่าคุณได้ รางวัลศิลปแม่ไม้มวยไทย เข่าลอย ของสนามมวยลุมพินี

- ทีแรกไม่รู้ แต่พอดีทีมงานมาบอกหลังการชกว่าได้รางวัลพิเศษเข่าลอย20,000บาท ดีใมากๆครับ แต่ที่ดีใจมากกว่า คือได้ต่อยที่ สนามมวยลุมพินี ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของผมที่อยากมาชก ยังเวทีแห่งนี้

@ มาเมืองไทยมาซ้อมที่ค่ายมวยไหนบ้าง

- ปีก่อนผมมากับเพื่อน3คนมาซ้อมอยู่ที่ ค่ายมวย96ปีนัง คลองเตย แต่ผมเดินทางมาชกครั้งนี้มาเก็บตัวซ้อมอยู่ที่ ค่ายมวยไทยพลาซ่า2004

@ ยังอยากชกเมืองไทยอีกไหม

- ตอนนี้ผมมีรายการชกที่ ญี่ปุ่นอีกครั้งในวันที่4 มกราคมปีหน้า จากนั้นผมอยากมาต่อยที่ ลุมพินีอีก

@ รู้จักนักมวยญี่ปุ่น เก็งกิ นากามูระ (อ.พิริยภิญโญ)ไหม

- รู้จักครับ ติดตามอ่านข่าวเขาชกตลอดที่เมืองไทย

@ หากชกกับเขาคิดว่าสู้ได้ไหม

- แน่นอนครับผมอยากชกด้วย เพราะผมต่อยในเวทเดียวกับเขา59-60 กก.

@ นอกจากชกมวยแล้ว ข่าวว่าเป็นนายแบบโฆษณาด้วยหรือ

- ครับ ผมจะรับงานเดินแบบและโฆษณา และตอนนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เสื้อวอร์มสปอร์ตยี่ห้อหนึ่ง

@ มีความคิดเหตุอย่างไรกับกีฬามวยไทย

- ยอมรับว่ามวยไทย เป็นกีฬา การต่อสู้ที่เก่งในความคิดเห็น การฟิตซ้อมหนักหน่วงและหนัก ผมชอบมาก เพราะการแข่งขันและการซ้อมจะทำให้ผมแกร่งและเก่งขึ้น นักมวยไทยหลายๆคนเก่งมาก

@ ชื่นชอบนักมวยไทยคนหนเป็นพิเศษ

- ผมชื่นชอบ”ไอ้ค้างคาว”สามกอ เกียรติมนต์เทพ ผมชื่นชอบลีลาการชกของเขา เชื่อหรือไม่เขามาต่อยที่ ญี่ปุ่นผมต้องตามดูการชกของเขาทุกไฟท์ ชอบพลังแข้งซ้ายที่เตะได้หนักหน่วงรุนแรง

@ มีอะไรฝากกับแฟนมวยชาวไทย

- ผมชอบมวยไทย รักเมืองไทยและคนไทย อยากให้เหตุการณ์ในเมืองไทยสงบโดยเร็ว อยากที่จะกลับมาชกที่เมืองไทยอีก..

@ ต้นข่าว vs ภาพ : ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง
( วันเสาร์ที่ ๐๖ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๐๗:๒๘ น. )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น