โจเซ่ มูริญโญ่ : ทุกสิ่งต้องดีกว่าเดิม

12 มี.ค. 2557
โดยM2F เมื่อ 12 มี.ค.2557

ทุกครั้งก่อนเริ่มงานคุมทีมกับสโมสรแห่งใหม่ โจเซ่ มูริญโญ่ จะส่งจดหมายถึงว่าที่ลูกทีมใหม่ของเขา ครั้งแรกคือจดหมายแท้ ๆ บนแผ่นกระดาษเมื่อครั้งร่วมงานกับปอร์โต ในปี 2002 และครั้งสุดท้ยเกิดขึ้นในปี 2013 เมื่อข้อความของนายใหญ่ชาวโปรตุกีส ร่อนเข้าสู่กล่องอินบอกซ์ให้นักเตะเชลซีอ่านทางมือถือ
มันคือข้อตกลงสำหรับการทำงานร่วมกันในอนาคตระหว่างกุนซืออีโก้สูงกับนักบอลอีโก้สูงไม่แพ้กันว่า พวกเขาจะต้องยึดมั่นในระบบการทำงานของเขา และเขาจะอุทิศทุกมันสมองที่มีทำให้นักบอลเป็นนักบอลที่ดีที่สุด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า มูริญโญ่ ทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นราชสีห์ ขณะที่เวสลีย์ สไนเดอร์ บอกว่า ผมพร้อมที่จะฆ่าคนหรือยอมตายเพื่อเขาได้เลย

“เขาทำงานหนักกว่าคนอื่นเป็น 2 เท่า มีชีวิตและลมหายใจอยู่ในโลกฟุตบอลทุกวัน ทั้งวันทั้งคืน ผมไม่เคยเจอผู้จัดการทีมคนไหนรู้เรื่องฝ่ายตรงข้ามได้มากขนาดนี้ เขารู้ทุกอย่าง แม้กระทั่งขนาดร้องเท้าของผู้รักษาประตูสำรองอันดับ 3 “ อิบราฮิโมวิช กล่าวไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง
“เปล่า ผมไม่ได้หมกหมุ่น เพียงแต่คิดว่า รายละเอียดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันสร้างผู้เล่นที่ดียิ่งขึ้น สร้างทีมที่ดียิ่งขึ้น และทำให้ทีมชนะ”

ในการสัมภาษณ์กับนิตยสารเอสไควร์ ฉบับเม.ย.2557 มูริญโญ่เผยว่า แฟรงก์ แลมพาร์ด และจอห์น เทอร์รี่ คือตัวอย่างของนักบอลที่คลั่งไคล้ชัยชนะ ไม่เหมือนเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นเซ็นสัญญาฉบับแรกก็หวังจะได้เงินมหาศาล และยังหลงตัวเองไม่น้อยไปกว่ากัน

“หลายครั้งที่เรอัล มาดริด นักเตะจ่อคิวส่องกระจกก่อนเริ่มเกม ผู้ตัดสินก็ยืนรออยู่ในอุโมงค์”
ความเอาจริงเอาจังของมูริญโญ่ โดนสื่อในประเทศไทยเรียกว่า เฮียเครียด
แต่เขาปฏิเสธว่าไม่เคยเครียดเรื่องฟุตบอลเลย

“ ไม่เลยครับ จริงอยู่บางครั้งชีวิตมันก็เครียดบ้าง แต่ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมนอนไม่หลับ ผมนอนวันละ 7-8 ชม.ทุกคืน งานของผมเปรียบเทียบกับหมอผ่าตัดหัวใจไม่ได้เลย ผมมีผู้คนนับล้านรับรู้ผลงานของผม แต่คนที่รับรู้ผลงานของหมอผ่าตัดหัวใจมีเพียงครอบครัวกับคนไข้เท่านั้น แต่เขากลับต้องแบกความรับผิดชอบมากมายยิ่งกว่าผมมหาศาล บางครั้งผมยังรู้สึกว่า พวกเราได้เงินมากเกินไปเมื่อกับคนที่ทำงานมากกว่าเราเพื่อผลประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น