นายเจิ้ง กั๊วหยง หรือ Brother Sharp คนเร่ร่อนชาวจีน ที่ชาวบ้านเห็นว่าเท่ดี

20 ก.ค. 2553
โดยข่าวสด เมื่อ 20 ก.ค.2553

เดลี่เมล์รายงานวันที่ 19 ก.ค. ว่า เรื่องราวชีวิตพลิกผันของ

นายเจิ้ง กั๊วหยง หนุ่มเร่ร่อนขอทานชาวจีน วัย 34 ปี 

ที่กลายเป็นดาวดังในโลกอินเตอร์เน็ต หลังมีผู้ถ่ายภาพไปเผยแพร่ในขณะสวมชุดสุดเท่เหมือนสไตล์โบฮีเมียน มีโปรดิวเซอร์ชาวจีนขอซื้อเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์ กำหนดเปิดกล้องในเดือนกันยายนนี้

นายเจิ้งกลายเป็นคนดังในจีน หลังจากปีก่อนมีช่างภาพสมัครเล่นบันทึกภาพช่วงที่นายเจิ้งเดินไปตามท้องถนนในเมืองหนิงเป่า มณฑลเจ้อเจียง ภาคตะวันออกของจีน ขอเงินซื้อข้าว และหยิบเอาเศษบุหรี่ที่คนทิ้งแล้วไปสูบต่อ ภาพถ่ายชุดดังกล่าวเผยแพร่ต่อมาในอินเตอร์เน็ตตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเท่ มีสไตล์ บางคนยังตัดต่อไปเปรียบเทียบกับนายแบบบนแคตวอล์ก ระดับโลก พร้อมตั้งฉายาว่า "หนุ่มเร่ร่อนที่เซ็กซี่ที่สุดในจีน" และ "พี่ชายสุดเท่"

สื่อมวลชนจีนรายงานประวัติของนายเจิ้ง ว่า ย้ายมาอยู่ที่เมืองหนิงเป่า ตั้งแต่ปี 2539 เพื่อหาเงินเลี้ยงภรรยาและลูก 2 คน แต่ไม่กล้าติดต่อกลับไปหาทางบ้านอีกเลย เมื่อต้องออกจากงานและหมดเงิน ญาติพี่น้องต่างคิดว่า นายเจิ้งคงตายไปแล้ว กระทั่งได้เห็นภาพอีกครั้งในอินเตอร์เน็ต นายเจิ้งได้กลับบ้านครั้งแรกในรอบ 14 ปี เมื่อรู้ว่า ภรรยาและพ่อเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์

ต่อมา เมื่อเรื่องราวของนายเจิ้งโด่งดัง มีแฟนๆ ที่ชื่นชอบ ร่วมกันบริจาคเงินให้รวมกว่า 5 แสนบาท หวังให้นายเจิ้งได้ตั้งตัวอีกครั้ง กระทั่งล่าสุดนี้ มีผู้เสนอให้ไปถ่ายแบบ และเป็นนายแบบบนแคตวอล์ก รวมถึงนายเติ้ง เจียงฉัว โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ขอซื้อเรื่องราวไปสร้างหนัง กำหนดออกฉายในเดือนก.พ.ปีหน้า โฆษกของครอบครัวนายเจิ้งให้สัมภาษณ์เดอะ เทเลกราฟ ว่า เรื่องราวนี้จะเป็นเรื่องเศร้า แต่จะจบแบบแฮปปี้ เมื่อครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

โดยเมื่อ พ.ค.2553 นายเจิ้ง ได้ไปเดินแบบบนแคตวอล์คด้วย

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2553 เวลา 02:54

    ตอนเป็นคนเร่ร่อนแต่งตัวดูดีกว่าตอนแปลงโฉมแล้วนะ

    ตอบลบ
  2. ตอนเป็นคนเร่ร่อนหล่อกว่าจริง ๆ

    ตอบลบ