พ.ต.อ. ชัยโรจน์ ชัยยะ (ชิโกะ)

7 เม.ย. 2553
กลุ่มเสื้อแดงถอนกำลังออกจากไทยคม ปทุมธานี แล้ว แม้จะมีการเผชิญหน้ากับฝ่ายทหารที่ตรึงกำลังอยู่ด้านหน้าก็ตาม...

เมื่อเวลา 23.30 น. 7 เม.ย. มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 1,000 คนรวมตัวเดินทางไปยังสถานีไทยคม ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี แต่ต้องพบกลับกำลังทหารที่ตั้งแถวปิดเส้นทางตั้งแต่ปากทางถนนสายปทุมธานี-วัดเจดีย์หอย สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.ชัยโรจน์ ชัยยะ สังกัดกองปราบปราม แต่งเครื่องแบบเต็มยศ เข้ามาเจรจากับฝ่ายทหารให้เปิดทาง แต่การเจรจาไม่เป็นผล และพ.ต.อ.ชัยโรจน์ เกิดความไม่พอใจที่ถูกฝ่ายทหารถ่ายรูป จนเกิดการโต้เถียงกัน แต่เหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 00.30 น. หลังจากกลุ่มเสื้อแดงนับพันคนปักหลักประจันหน้ากับกองกำลังทหาร ที่ปิดเส้นทางเข้าออกบริเวณถนนสายปทุมธานี-วัดเจดีย์หอย เพื่อป้องกันสถานีถ่ายทอดภาคพื้นดินไทยคม โดยทางกลุ่มเสื้อแดงพยายามเจรจาให้ฝ่ายทหารเปิดทาง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จนเกิดการผลัดดันกันขึ้น และทางกลุ่มเสื้อแดงได้ใช้ขวดน้ำขว้างปาใส่กลุ่มทหาร แต่เหตุการณ์ก็ยังอยู่ในความสงบ เพราะฝ่ายทหารไม่ตอบโต้

จนกระทั่งเวลา 01.00 น. นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ ส.ส.เขต 1 ปทุมธานี เดินทางมาเจรจากับฝ่ายทหาร เพื่อให้เปิดทาง โดยพยายามไล่ให้ทหารเปิดเส้นทางการจราจร โดยอ้างว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อน กระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารยอมเปิดเส้นทาง แต่กลุ่มคนเสื้อแดงกลับแจ้งว่าจะย้ายขบวนเดินทางไปสบทบกลับกลุ่มเสื้อแดงที่สถานีไทยคมแคราย และกลุ่มเสื้อแดงทั้งหมดได้สลายตัวไปอย่างสงบในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น